Posted by Unknown on 20:41
Rượu nếp sẽ thơm hơn, ngon hơn đấy nhé!
Hàng năm, cứ đến độ đầu tháng 5 âm lịch là các bà, các mẹ lại rục rịch chuẩn bị gạo nếp làm rượu để đến đúng Tết Đoan ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch) thì mang ra chiêu đã cả nhà.



Rượu nếp ngon, đu tiên phi t cái nhìn: ht go to, my, có đ bóng và ươm vàng màu mt. Kế tiếp là đến hương: hương rượu nh, thoang thong mùi nếp mi, hít hà mt lúc thì thy cm giác ngt nơi c hng. Và sau cùng mi là cái v: tng ht tng ht do thơm quyn trong cái ngt ca nếp, cái nng ca rượu, không sượng, không cng là đt tiêu chun.

Bình thường, người ta hay hòa nước đường, thêm vài viên đá để ăn kèm với rượu nếp cho mát. Và hôm nay, chúng ta thử cùng biến tấu một chút cho rượu nếp thêm ngon nhé!

HOA NHÀI

Hoa nhài có hương thơm dịu và ngọt, rất thích hợp cho các loại chè cổ truyền của Việt Nam. Khi đi với rượu nếp, hương nhài như nâng tầm cho cái chất "mộc mạc" vốn có của món ăn.

Các bn đun sôi nước đường ri tt bếp và th hoa nhài vào. Khi nước ngui là có th đem ra dùng.


Thêm chút nước đường cho rượu nếp thêm ngon...

LÁ NẾP

Rượu nếp vốn mang sẵn hương nếp nhưng nó chỉ thoang thoảng, rất nhẹ và đôi khi, nếu chọn gạo không tốt thì hương này hoàn toàn biến mất nên với một số người có khẩu vị "đậm" thì chừng đó có vẻ như chưa đủ.
Trái ngược vi nước hoa nhài, vi nước lá nếp, chúng ta cn đun lá vi nước trước đến khi sôi đ lá ra hương. Sau đó mi hòa đường vào và đ ngui.

S càng ngon hơn nếu có thêm vài viên đá đy!

Mùng 5 tháng 5 âm lch là ngày Tết Đoan ng hay dân gian còn là Ngày giết sâu b. Đây là dp người ta thường nhà, ăn tết vi gia đình ngay t sáng sm ri ra đng bt sâu b, tiêu dit bt các loài gây hi cho cây trng. Đ ăn chun b cho ngày này thường là: bánh tro, hoa qu chua và rượu nếp đ giết sâu b, bnh tt trong người.
Categories: